top of page
  • Writer's picturegin-anh-learning

Cách vận hành để đảm bảo sự cá-nhân-hoá ở lớp luyện đề IELTS Intensive 5 tuần tại Ginny House

Ngay sau ngày đầu tiên onboarding khoá Writing On The Net 5, mình đã học hỏi ngay được về cách MỞ - Mơ và Hỏi vận hành 1 lớp học có quy mô "5 châu 4 bể" - Xây dựng một cộng đồng học tập.


Ở cộng đồng này, các thành viên tương tác, hỗ trợ lẫn nhau để đạt được mục tiêu chung của cả khoá học, cũng như mục tiêu riêng của từng cá nhân. Mình cảm thấy được đón nhận ở MỞ - Mơ và Hỏi nói chung và ở #wotn5 nói riêng, mặc dù mình đúng là kiểu dân "ngoại đạo" nghề Viết.


Mình nghĩ, cảm giác "belonging" - thuộc về một nơi - này chính là thứ khiến cho mình có động lực để viết đến tận bài này. Cảm giác này chân thật bởi vì sự hiếu khách, cảm thông, khích lệ ấy là chân thành - dù bọn mình có tới gần 150 người đến từ 13 quốc gia khác nhau.



Ứng dụng trong lớp học IELTS tại Ginny House


Ginny House, chúng mình xây dựng nhóm nhỏ để cùng nhau học tập. Trước hết, chúng mình có cộng đồng lớn là Nhóm nội bộ Anh ngữ Ginny House. Sau đó, mỗi lớp là một cộng đồng nhỏ hơn.


Nhưng chưa dừng lại ở đó, mình còn xây dựng nhóm nhỏ hơn nữa để cùng nhau học tập. Và mình sẽ ứng dụng mô hình này ở lớp Luyện đề IELTS Intensive 5 tuần trong tuần tới đây để đảm bảo sự cá nhân hoá một cách tối đa trong giai đoạn học tập nước rút này của các em.



Xây dựng các nhóm nhỏ trong lớp học chính khoá


Lớp học ở Ginny House vốn đã nhỏ: 12-16 người, nhưng chúng ta không thể có 12-16 học sinh có lực học, phong cách học tập, sức bật và ý chí y hệt nhau. Chính vì vậy mà mình luôn muốn tìm cách để mỗi bạn học sinh đều được học những thứ thực sự phù hợp với bạn ở ngoài giờ học chính khoá.


Lớp Luyện đề IELTS Intensive 5 tuần sẽ bao quát cả 4 kỹ năng: Nghe - Nói - Đọc - Viết.


Các bạn học sinh trong lớp sẽ được chia thành các nhóm nhỏ dựa vào kỹ năng mà các bạn ấy đang cần cải thiện nhất trong thời gian 1-2 tháng tiếp theo. Như vậy, chúng mình sẽ có thể có các nhóm như: Nghe, Nói, Đọc, Viết, Ngữ pháp, Từ vựng, Phát âm.


Nhưng mình muốn chi tiết hơn thế nữa. Nhỡ đâu tất cả các bạn đều đang cần cải thiện Reading và Listening thì sao?


Thì chị Gin sẽ chia các nhóm thành: Reading Matching headings - Listening MCQs - Phát âm để hiểu bài nghe, ... để đảm bảo từng ngách nhỏ xíu trong kỹ năng của học sinh được chú ý, chăm sóc, và cải thiện.


Mình cũng đã thực hiện việc chia nhóm Phát âm và Từ vựng hàng ngày cho lớp GA140 (Intensive nội bộ) và mình thấy được hiệu quả của việc học tập bằng nhóm nhỏ.


Khi sinh hoạt trong các nhóm nhỏ - với tần suất đều đặn, các bạn học sinh sẽ có động lực (hoặc áp lực) không chỉ từ giáo viên, mà còn từ các bạn cùng nhóm. Nếu chỉ có 1 mình, các em sẽ dễ bị quên việc làm bài, hoặc nghĩ tới việc phải học nhưng lại nghĩ "chắc chẳng có ai làm đâu :)))". Nhưng khi có bạn A đã làm và gửi vào nhóm, bạn B, C, D cũng sẽ cố gắng nộp bài đúng hẹn.


Hơn thế nữa, giáo viên và quản sinh, CS cũng tham gia vào thử thách cùng các bạn luôn. Mình không ngại việc học 20 từ mới và chụp màn hình khoe anh chị em mỗi ngày đâu ạ.


Còn gì nữa?


Một trong những cách khác để Ginny House có thể tối đa trải nghiệm học cá nhân hoá chính là việc yêu cầu các bạn tham gia lớp tự học, nhằm đảm bảo số lượng và chất lượng bài tập được hoàn thành.


Riêng với các lớp Luyện đề Intensive 5 tuần, học sinh được yêu cầu tự học tối thiểu 6 tiếng 1 tuần, và tối đa là ... không có tối đa. Các bạn học bao nhiêu tiếng 1 tuần cũng oke luôn. Và điều đặc biệt (kinh hoàng) là nếu các bạn tự học ở CS1 Hoàng Gia, các bạn có thể bắt đầu học từ ...6h sáng cũng được, thậm chí nếu muốn, các bạn cũng có thể ở lại tới tận ... 12h đêm cũng ok luôn (Vì nhà chị Gin ở đó luôn ạ)


Nhìn chung, điều mình mong mỏi nhất khi đi dạy chính là tạo mọi điều kiện thuận lợi trong khả năng của mình để các em học sinh có cơ hội được tiếp nhận những kiến thức chất lượng nhất, phù hợp với mình nhất và sau đó là đạt được kết quả cao nhất.


Tuần sau khai giảng lớp luyện đề mới rồi, mình vẫn đang rộn ràng chỉnh sửa lộ trình riêng cho nhóm thi tháng 4 này. Hy vọng các em sẽ có những trải nghiệm học thật chất lượng, và rinh được những chú IELTS như mơ ước để bước một bước gần hơn tới ước mơ của mình.


Bài viết thuộc thử thách viết 30 ngày của khoá học Writing On The Net.

Comments


bottom of page