top of page
  • Writer's picturegin-anh-learning

Cộng đồng học tập online số 1 trong lòng tôi

Gin-Anh-learning đã quay trở lại với 1 challenge khác của MỞ - Mơ và hỏi: Viết hay và đều.


Để bắt đầu cho challenge lần này, mình sẽ viết về Writing On The Net - khoá học hot nhất của MỞ ở thời điểm hiện tại.


Mình học WOTN Cohort 5 cùng hơn 100 anh em người Việt khác đang sinh sống ở các quốc gia khác nhau. Mình ấn tượng với tất cả mọi thứ về MỞ và cộng đồng WOTN mà MỞ đã gây dựng nên để chúng mình được “hưởng”.



Sự thay đổi rõ rệt nhất


Mình đã không còn bắt buộc bản thân và team MKT của Ginny House viết theo 1 content plan cố định nữa, vì mình biết được rằng viết thì cần phải có cảm hứng và người viết phải quan tâm về vấn đề đó thì mới ra được 1 bài hay.


Vì vậy, mình nới lỏng sự kiểm soát cho bản thân, cũng như nhân sự MKT - để những content hay hơn được “ra lò”, và chạm tới nhiều người đọc hơn nữa.


Trước khi vào học, mình đã rất mong đợi MỞ (cụ thể là Tùng Nguyễn) mang đến lớp 1 quy trình để làm content 1 cách định kỳ và bền vững. Chỉ sau 2 buổi học live, mình ngẫm thấy: hoá ra cho bản thân nhiều sự tự do khi làm nội dung lại chính là quy trình mà mình đã tìm kiếm.


Giờ mình đầu tư viết bài nào trên facebook là trên 150 reactions trong 24h đầu tiên ngay (trộm vía) haha


Những mở mang về kiến thức


Kiến thức mình thích nhất đó là về Bãi tập kết và Nhà kho ý tưởng - mình đã ứng dụng luôn cho cả team mkt của Ginny House nữa.


Mình thấy rằng việc ghi lại ý tưởng, cảm hứng giúp cho việc “ngồi xuống và viết" sau này sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, và từ đó thì chúng mình có thể sản xuất content 1 cách bền vững và đem lại nhiều giá trị hơn cho người đọc, cũng như đạt được những mục tiêu nhất định của bản thân từ việc sử dụng content.


Vì mình luôn hướng đến việc làm content bền vững, chiến thuật này thực sự đã giúp mình rất nhiều, kể cả nội dung cho bài viết ngày hôm nay.


Nếu được miêu tả cộng đồng WOTN bằng 3 từ, bạn sẽ dùng 3 từ gì?


Ủng hộ, Phù hợp, Vừa đủ

Mình rất ấn tượng với cộng đồng của WOTN, thật sự riêng cộng đồng đó thôi đã xứng đáng số tiền học phí bỏ ra rồi. Giống như dạng subscription của Substack vậy đó haha. Sub cả đời!


Tất cả mọi người ở cộng đồng đều rất ủng hộ lẫn nhau, và mình không có cảm giác bị 1 mình ở bất cứ thời điểm nào. SSL siêu dễ thương, và có nhiều SSL nhắn mình nữa chứ không phải chỉ là 1 bạn phụ trách mình. Mình cảm thấy được yêu thương thật sự, chứ không phải chỉ là trách nhiệm của các bạn ấy. 


WOTN là 1 cộng đồng phù hợp với mọi giá trị cốt lõi của mình ở thời điểm hiện tại: tôn trọng, là chính mình, không ngừng học hỏi. Còn ở đâuuuuuuuu mà tìm được 1 nơi như vậy nữa.


Mình xin phép vote WOTN là best online community of my life so far (28 năm). Mình trân trọng và biết ơn các đồng-write rất nhiều ạ!


Ở WOTN thì mọi thứ đều ở mức vừa phải.


Supportive không quá lên để thành thảo mai.


Phù hợp ở mức vừa phải để mình không bị chìm đắm quá mà bỏ quên việc kinh doanh của bản thân. V ừa phải ở cả số live sessions, số writing club, … và kể cả 25-30 bài thử thách cũng vừa phải.


Là 1 giáo viên, mình biết các bạn làm vậy đều có lý do của các bạn. Mình chỉ ngưỡng mộ là các bạn đã làm nó 1 cách rất vừa phải, để 1 người bận tối mặt mũi như mình vẫn thấy đủ “ham" để làm mà vẫn không bị chán, không bỏ cuộc.


Điểm khác biệt ấn tượng nhất ở WOTN


Onboarding siêuuuuu chi tiết - Ginny House đang rất học hỏi đó ạ.


Thực sự, ấn tượng ban đầu là rất quan trọng, và các bạn ở WOTN đã làm nó rất tốt. Ngay từ những ngày đầu, mình đã mê đắm quy trình on onboarding rồi. Mình cực kỳ cực kỳ ngưỡng mộ và học được rất nhiều thứ.


1 lời nhắn tới tất cả những người bạn nghĩ sẽ rất phù hợp để tham gia WOTN


Dear các anh em cần động lực để viết (đều hay chưa đều cho lắm), vào đây đi!Tôi vote WOTN là Top 1 Online Community trong lòng tôi đó. Tất cả mọi người đều rất ủng hộ lẫn nhau, luôn chân thành và mang lại cảm giác yêu thương và chăm sóc nhau rất nhiều. Mọi thứ ở đây đều vừa phải, đủ ít để mình bị “ham" và “thèm" có thêm nữa, đủ nhiều để chúng mình cải thiện về kiến thức và chuyên môn, và rất rất vừa phải nên chúng mình sẽ hạn chế việc bị chán.


Và MỞ cũng như WOTN chính là minh chứng của câu nói: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”


Bài viết thuộc thử thách Viết Đều và Hay của Writing On The Net Alumni

Comments


bottom of page