top of page
  • Writer's picturegin-anh-learning

Ginny House à! Chúc mừng sinh nhật 7 tuổi nhé!

Hôm nay LinkedIn báo "7-year work anniversary", giật mình phát hiện ra Ginny House của mình đã thực sự 7 tuổi rồi đấy.


Ginny House 2017 - 2024


7 năm vừa qua thăng nhiều hơn trầm, nụ cười nhiều hơn nước mắt, nhưng những trận đau dạ dày, đau mắt, đau lưng thì chắc chắn nhiều hơn số lần ăn cơm đúng giờ.


Thế nhưng chẳng có gì có thể đem ra so sánh được với niềm tự hào của mình - founder của Ginny House - rằng sau ngần ấy năm, với gần ấy những kỷ niệm, mình vẫn đang ngồi ở đây, ngày ngày được đi dạy, đêm đêm được chấm bài trong tiếng nhạc lofi chill.


Mình mở Ginny House để cố gắng hoàn thành đủ số giờ cần có để apply vị trí Tình nguyện viên trên tàu Peace Boat đi vòng quanh thế giới - Điều này mình nói hàng ngàn lần rồi. Nhưng lý do này không phải là điều thúc đẩy mình vượt qua những năm tháng đầu tiên vật vã vì soạn giáo án, hay bực ứ nghẹn cổ họng vì ... học sinh cãi mà không làm được gì.


Điều giúp mình trụ lại với nghề dạy từ năm 19 tuổi đến giờ chính là sự tiến bộ và kết quả của các em học sinh đã đạt được.


Mỗi lần đón một khoá mới, mình lại nhủ lòng: chỉ cần các em học được ít nhất 1 điều trong mỗi lớp học của mình, mình sẽ tiếp tục đi dạy.


Và thế là hành trình của mình và Ginny House bắt đầu từ đó.


Những lớp học ngữ pháp, ôn thi đại học đầu tiên với Diệp chép phạt kỷ lục nhà Ginny House, Đông Linh cười khớ khớ, và Hồng Nhung có ny là bạn nào đó (quên ròi) ở lớp Zê rố Nàiiii


Lớp IELTS đầu tiên (Free Souls) với Khoa, Linh, Trang, Ngọc chứng kiến bao nhiêu sự yêu đương của mình và Giang Nguyễn.


Lớp Swaggers với Long Thanh, Nhung, Minh, Châu Anh, Phương Linh. Chúng nó đi Đài còn gọi điện về xem "Sếp" rửa bát, mua cả mặt nạ về nữa.


Rồi lớp Tâm linh có anh Công, chị Yến, cô Thảo - những người chơi hệ cao tuổi.


Và lớp Chăm chỉ - lớp lười đỉnh cao nhất của mình hồi 2017 - có Thuỳ Giang chép phạt thần sầu, Đàm Linh hay nhắc chị uống nước ấm


Học sinh đầu tiên đi thi IELTS là Đức Jacky được 5.5 IELTS mà hôm thi xong nó nhắn mình là "Em lạc đề hết rồi chị ạ".


Học sinh đầu tiên được 7.0 ở Ginny House là Phương Linh (Đào Duy Từ).


Học sinh đầu tiên được 7.5 ở Ginny House là Lê Minh Hạnh (Chu Văn An).


Học sinh đầu tiên được 8.0 ở Ginny House là Bảo Ngọc (Chuyên Thái Nguyên)


Ấy thế mà đã 7 năm. Nhanh thật!


Chiều nay mình mới dạy lớp GA141 - I5 - 04.24, đó là số thứ tự lớn nhất của lớp IELTS mà chúng mình đã đếm được trong 7 năm qua. Và chỉ sang tuần thôi, mình sẽ đón lớp GA142 (IF - 04.24) để chuẩn bị cho em trong kỳ thi vào tháng 4.


Hôm kia mình dạy lớp GT19 - Lớp 9 - 06.24, đó là số thứ tự lớn nhất của lớp Tiếng Anh toàn diện mà chúng mình đếm được trong 2 năm chạy chương trình này.


Để mà kể thì mình có thể thao thao bất tuyệt 4 ngày 3 đêm để kể về Ginny House của mình. Mình tự hào về học sinh bao nhiêu thì tự hào về đội ngũ nhân sự bấy nhiêu.


Người đầu tiên đến với Ginny House là anh Tùng. Hồi ấy anh Tùng học năm 2 bên Khoa Ngoại ngữ, còn mình là tân sinh viên Khoa Quốc tế. Và ở lại tới tận giờ phút này vẫn là anh Tùng. Bây giờ, anh là Tiếp viên trưởng của Vietjet, còn mình là Giám đốc của Anh ngữ Ginny House.


Rồi anh Hưng xuất hiện, Ginny House lúc đó mới thực sự từng bước đi lên. Nói không điêu, anh Hưng gần như co-founder của chúng mình vậy. Từ những giáo án đầu tiên của 3.0, tới training chị Linh (trưởng phòng Đào tạo của Ginny House bây giờ), tới cả những ngày tháng anh Hưng đi lại Hà Nội - Thái Nguyên - Vĩnh Phúc thường xuyên để cố gắng cover nốt các ca dạy của mình, cố gắng để Sushi 3 tháng cứng cáp và anh chuyển hẳn về Hà Nội.


Và chắc chắn người tiếp theo mà mình mang ơn trong hành trình này là chị Vũ Linh. Gần 4 năm làm việc với nhau, số lần tranh cãi chắc là chỉ đếm trên đầu ngón tay (trên 1 bàn tay), và số lần khúc mắc, xích mích cũng chỉ đếm đủ sang bàn tay còn lại. Hai chị em gần như dựa vào nhau để chạy qua các mùa thi cao điểm, các mùa sự kiện vật vã. Chị Linh như là người chị gái ruột bên ngoài lạnh lùng bên trong ấm áp. Và chắc vì chị Linh cũng ở Hội những người âm thầm chiến đấu, nên chúng mình rất hợp nhau.


Năm Ginny House tròn 7 tuổi, mình cũng đã kịp nới rộng vùng an toàn của bản thân ra chút. Mình mở Cơ sở 2 ở Minh Cầu rồi đó. Trộm vía mọi việc vẫn chưa có gì khó khăn mà nằm ngoài khả năng xử lý của mình.


Nhìn lại 7 năm tuổi trẻ hết mình với đam mê, với giáo dục, với Ginny House, mình hãnh diện và tự hào giới thiệu:

Mình là Gin Anh, và Anh ngữ Ginny House ở Thái Nguyên là của mình - mình đã gây dựng và phát triển Ginny House trong suốt 7 năm qua cùng sự hỗ trợ đắc lực từ gia đình và đồng nghiệp.




Ginny House à, chúc mừng sinh nhật mày nhé!


Người ta cứ bảo mày là đứa con tinh thần của tao ấy, nhưng tao thấy mày giống bạn thân của tao hơn.


Cảm ơn mày vì đã luôn bền bỉ và kiên cường cùng tao vượt qua hết mùa thi này, mùa sự kiện kia, rồi mùa camp khác.


Cảm ơn mày vì đã dám tiên phong cùng tao, dám lên dám xuống, dám làm dám chịu. Cảm ơn mày vì đã để tao có cơ hội khám phá bản thân, và rồi được là chính mình nhất khi ở cùng mày.


Chúng mình hãy đi cùng nhau thật lâu, thật xa nhé.


Tao hứa là mọi người có thể đến và đi, nhưng chắc chắn là tao và mày sẽ là 2 người ở lại sau cùng nhất.


Chúng ta bắt đầu cùng nhau cơ mà. Nên dù có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, tao với mày sẽ vẫn chiến đấu cùng nhau nhé.


Ginny House ơi, chúc mừng sinh nhật mày nhé!


Thân yêu,

Gin Anh - bạn thân của Ginny House

Σχόλια


bottom of page