top of page
  • Writer's picturegin-anh-learning

Mình chính thức nghiêm túc với công việc sáng tạo nội dung cùng Writing On The Net 5

Trong suốt 10 năm qua, mình đã học về nhiều chuyên môn, cũng cố gắng ứng dụng nó trong cuộc sống và công việc. Mình học làm backstage, học nhảy. Mình tốt nghiệp đại học ngành Kinh doanh quốc tế, tiếp tục học về Quản trị doanh nghiệp, Nhân sự, ... Mình học làm giáo viên, làm mẹ, làm vợ, làm một người sâu sắc và hiểu chuyện.


Và đến giờ, sau ngót nghét 150 lớp học trong suốt 10 năm qua, mình chọn Writing On The Net của Đồng-UWC Tùng Ác wá ba để hiện thực hoá mong muốn, nhu cầu làm content creator 1 cách nghiêm túc của mình. 


Mình luôn tự thấy bản thân mình có chút “năng khiếu” ở mảng này. 


Chắc vì mẹ mình dạy Văn, mình được rèn giũa trong lời ăn tiếng nói từ nhỏ, lại càng được chau chuốt hơn sau khi học coaching và EQ. Chắc cũng vì mình may mắn được đa dạng trong trải nghiệm, nên mình có nhiều thứ để nói về. Chắc mình có chút ít sáng tạo nữa, nên mình không thấy bị cạn ý tưởng. 


Với tất cả những ưu ái đó của cuộc đời, mình vẫn chưa trở thành content creator như ý mình mong muốn 🤣



Vào WOTN #5 mới được chục ngày, mình đã nhận ra vài điều thế này: 


1. Mình đã là 1 content creator - người sáng tạo nội dung trên mạng. Mình có nhiều video trên Tiktok và Youtube, cũng có Blog ở website riêng, thi thoảng viết 1 bài đăng Facebook, thậm chí viết content cho Page Anh ngữ Ginny House. 


2. Cái mình thiếu là kiến thức, quy trình, kỹ thuật để trở thành một người sáng tạo nội dung có thể thực sự đem lại giá trị cho cộng đồng và cho cả bản thân mình. 


3. Điều mình thiếu nhất trong vụ content creator này chính là một mục đích chính đáng, rõ ràng, có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc đời mình.


Trước mình làm vì mình thích làm, mình thấy được mọi người biết đến cũng hay hay.


Giờ mình làm content cũng vẫn là để mọi người biết đến mình, nhưng câu chuyện sau đó nữa mới là thứ mình hướng đến: cơ hội học tập và làm việc mới, cơ hội đẩy mạnh kinh doanh và tiếng tăm của công ty, … Và giờ mình sẽ vẫn phải làm khi mình không thích đến như vậy nữa.


Trong 30 ngày tới, cả nhà sẽ thấy mình xuất hiện liên tục qua những bài viết. 


Đó là vì mình, cùng gần 100 anh em đồng-write khác ở MỞ, đang bước những bước chân hừng hực khí thế, tiến về phía trước (theo kiểu 4 phương 8 hướng) để giật lại gần 100 triệu tiền phở của Tùng và Tuấn. 


Tiền phở là chính, còn take-away đi cùng với tiền phở nhất định sẽ là 1 quy trình viết một cách bền vững - phù hợp với mình, thêm 1 cộng đồng bloggers rất sẵn sàng hỗ trợ nhau.


Cả nhà hãy đón đọc và seeding cho mình để tiếp thêm động lực nhé 🤚🏻


Bài viết thuộc thử thách viết 30 ngày của khoá học Writing On The Net.

Comments


bottom of page