top of page
  • Writer's picturegin-anh-learning

Tớ dám mở Ginny House Cơ sở 2 rồi!

Nếu không phải là ngôi nhà ở Ngõ lẩu nấm 153 đó, Ginny House chưa chắc đã có CS2 trong năm nay


🪴 Sự nghiệp ở nhà ... người khác


Từ hồi bé tới giờ, tổng số thời gian mình ở nhà người khác còn nhiều hơn lúc mình ở ngôi nhà của-chính-mình.


Hai mẹ con rong ruổi suốt các khu tập thể ở trường cấp 3 mà mẹ dạy, khu ký túc xá của trường nội trú bên Canada, rồi tới các phòng trọ nhỏ cạnh trường mẹ hoặc tiện chỗ làm của con, và cả những ngôi nhà hai mẹ con thuê để tiện việc dạy học. Căn phòng, ngôi nhà nào cũng chan chứa kỷ niệm vui buồn của hai mẹ con. Nhưng gần như nơi nào cũng mang đến cho mình cảm giác: mượn để ở.


Duy chỉ có căn nhà 2 tầng rưỡi với cầu thang 7 chiếu nghỉ ở Ngõ cạnh lẩu nấm 153, khu Kho bạc Minh Cầu là khiến mình cảm thấy đó là nhà của mình nhiều nhất.


🪴 Nhà của mình ở khu Minh Cầu


Đó là căn nhà mà ông bà (nhà mẹ Hà Khâu) đã xây lên từ rất lâu rồi.


Mẹ Giang là bạn thân của mẹ Hà. Hồi học đại học, mẹ Giang đã từng ở ngôi nhà này. Hồi ấy còn có cả các cụ thì phải. Mẹ Giang quen cả cây mít, cái giếng, cái ao và 3 cây khế luôn.


Cuối năm 2020, với sự mở rộng không ngờ tới của Ginny House, mình quyết định chuyển sang nhà to hơn, sân rộng hơn để các em học sinh có cơ sở vật chất và địa điểm học tập thoải mái hơn. Nhà cũ bên ngõ 140 Lương Ngọc Quyến chỉ có 1 phòng học, và chỗ để xe thì xíu xiu.


Nói là làm, mình tìm nhà - may quá mẹ Hà lại đang cho thuê. Chốt luôn không nói nhiều.


Đó là lần đầu tiên tự mình ký hợp đồng nhà, thanh toán tiền nhà. Cảm giác lạ lẫm nhưng tự hào. Cô gái 23 tuổi lúc đó đã làm rất tốt nha!


Mình đã tự lên ý tưởng sửa nhà, duyệt thiết kế, chốt hạng mục sửa sang. Không chỉ thế, toàn bộ cửa sổ ở ngôi nhà đó là do mình, mẹ Giang, và 1 số em học sinh Ginny House lúc đó đã cùng nhau sơn sửa (Có Lê Minh Hạnh, Linh Bảo Bảo, Manh béo, Nguyên sang hộ bê đồ, ...)


Mình mua các đồ nội thất về và tự lắp ráp để trang trí căn phòng riêng đầu tiên của mình. Trước đó mình hay ngủ với mẹ :))) hoặc nếu có ngăn phòng thì ngăn bằng vách hoặc rèm thôi. Giờ có phòng riêng, thấy lớn ghê.


Đúng là những gì là "lần đầu tiên" thì đều để lại cảm giác nhớ nhung mãi về sau này.


🪴 Kỷ niệm ở Minh Cầu


Căn nhà ở Minh Cầu chứng kiến nhiều bước ngoặt trong cuộc đời mình.


Lấy chồng ở đó. Sinh Sushi cũng ở đó. Tiếng gọi mẹ đầu tiên, những bước chân đầu tiên của Sushi cũng là ở đó.


Đối với Ginny House, chúng mình thành lập công ty ở đó. Những doanh thu tháng / doanh thu năm cao không tưởng cũng là ở đó. Canteen của công ty cũng thành lập ở đó. Chúng mình đã đón nhiều thành viên, cũng tạm biệt nhiều thành viên ở đó.


Nhà ở Minh Cầu là hướng Nam - Hợp tuổi Định Sửu 1997 của mình. Chắc là cũng có chút "lan quyên"


Kỷ niệm của mình ở nhà cũ aka cơ sở 2 Ginny House

🪴 Ngày chuyển về Hoàng Gia, mình tiếc Minh Cầu...


Người chồng giỏi giang và điềm đạm của mình đã "dựng 1 chiếc nhà" ở khu Hoàng Gia, dành cả 4 phòng to, rộng, và cả 1 chiếc thang máy cho Ginny House


Cơ sở vật chất cho gia đình tiện lợi hơn. Cơ sở vật chất cho học sinh cũng tốt hơn. Gia đình mình không phải sinh hoạt chung khu vực với nơi học sinh học. Hàng xóm khá yên tĩnh, văn minh và sạch sẽ.


Nhưng mình đã rất nhớ nhà ở Minh Cầu. Mình nhớ cây cối, vườn tược, đặc biệt là cây khế ngọt ở ngay trên dốc. Mình nhớ cả cái cửa sổ có rèm màu xanh lam bà ngoại làm để che ánh sáng cho Sushi-2-tháng-tuổi, mở ra là thấy cái ao ... nhiều muỗi.


🪴 Chú Thịnh bảo: hay lại ra ngoài này đi


Mình cố gắng phớt lờ những thứ khác về mặt kinh doanh, tuyển sinh khi chuyển về Hoàng Gia.


Nhưng sau 9 tháng, mình phải thừa nhận là khó khăn về tuyển sinh khi chuyển vào trong này là có thật. Và nếu mình không tìm cách cải thiện, có thể bây giờ (tháng 3 năm 2024), Ginny House sẽ trở thành dĩ vãng nhạt nhoà đau khổ của mình.


Trong 1 lần nói chuyện với chú Thịnh, chú bảo: Hay con lại ra ngoài này xem sao?


Mình nhắn mẹ Hà: Mẹ ơi, ... con định ...


Mẹ Hà bảo: Con ra đi. Mẹ để nhà cho.


Thế là mình quyết định quay trở lại Minh Cầu, mở CS2 của Ginny House (mà chỉ mới 2 ngày trước đó, mình vẫn trả lời chắc như đinh đóng cột là: Em chưa scale up đâu, sợ mở CS2 lắm)


Có lẽ vì CS2 của chúng mình chính là "nhà cũ" - nghe cũ, nhưng thân yêu và yên tâm.


Mình yên tâm là vì vị trí địa lý đã thuận lợi hơn để học sinh và phụ huynh tới học những ca 17h30 hay di chuyển giữa ca này và ca khác được nhanh hơn. Mình yên tâm cũng vì CS2 của chúng mình gần các quán ăn để học sinh + staff nhà mình tiện ăn uống khi giao ca. Mình cũng yên tâm vì ... CS2 hướng phía Nam - hợp tuổi Đinh Sửu 1997 🤣


Ngày mình chính thức quay trở lại nhà ở Minh Cầu, leo qua 7 cái chiếu nghỉ để lên thắp hương ở bàn thờ thổ công, mình đã rơm rớm nước mắt.


Mình xúc động và tự hào. Xúc động vì cuối cùng mình cũng đã quay lại ngôi nhà này, cảm giác yên tâm và thân thương quá. Tự hào là vì mình đã dám mở CS2 rồi.


Nhưng thật sự mình phải thừa nhận rằng: Nếu không phải là "nhà cũ" ở Ngõ cạnh lẩu nấm 153, khu Kho bạc Minh Cầu, thì Ginny House chưa chắc đã có cơ sở 2 trong năm nay

19 views0 comments

Comentarios


bottom of page